ป้ายกำกับ

,

หัวข้อ: สอน บี้ ศิลปินไทยชื่อดัง เรียนชามิเซ็น

เวลาโพสต์ :29 January,2013  23:06:48 pm

ผู้เขียน blog: cherry blssom

อาจารย์ผู้สอน ชามิเซ็น: Takahiro

นักเรียน : Bie the star

(จากบทความต้นฉบับภาษาญี่ปุ่น)

วันนี้ เราได้เตรียมตัวมาสอนแบนโจ(หรือชามิเซ็น)ให้กับ ศิลปินหนุ่ม อันดับ 1 ของแกรมมี่ บี้ เดอะสตาร์  พวกเราเดินทางเข้าไปที่ตึกแกรมมี่กัน

พูดถึง บี้ เดอะสตาร์ เขาถูกเรียกว่าเป็น เบิร์ด ธงไชย เบอร์ 2  ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นศิลปินหนุ่มชื่อดังที่ครองความนิยมมาเป็นอันดับ 1

ครั้ง นี้ เนื่องจากไม่มีผู้ที่เชิญเราเดินทางมากับเราด้วย พวกเราจึงประหม่ากันเล็กน้อย ที่จุดรักษาความปลอดภัยของชั้นหนึ่ง พวกเราบอกกับเจ้าหน้าที่ รปภ. ว่า “บี้ เดอะสตาร์, คู่กรรม, แบนโจ, อาจารย์ ” พวกเราแนะนำตัวเองแบบนี้แหละ

รปภ.ของตึกที่ดูเข้มงวดคนนั้น จึงให้พวกเรา ผ่าน เข้ามาได้

ขึ้น ไปที่ชั้น 22 ของตึก มีเด็กผู้ชายคนนึงออกมาต้อนรับ แต่ดูเหมือนวันนี้คงจะมีการถ่ายทำ เพราะพวกเราไม่เห็นผู้กำกับและทีมงานที่เคยเจอ  พวกเรามองเข้าไปในออฟฟิศที่เคยเข้าไปหลายๆห้องไม่มีใครอยู่ที่นั่น ชามิเซ็นที่คุ้นเคย ตัวที่ใช้สำหรับถ่ายทำถูกวางไว้ที่มุมหนึ่งของห้อง

อ่า ใช่แล้ว ชามิเซ็นใช่มั้ยนั่น

พวก เราเปิดมันออกและหยิบชามิเซ็นออกมา กำลังจะตรวจดูและทดสอบ พนักงานต้อนรับก็เดินเข้ามาและบอกกับพวกเราว่า  เชิญทางนี้ค่ะ และพาพวกเราไปยังห้องอีกห้องหนึ่ง

พวกเรารอกันเพียงประเดี๋ยวเดียว ศิลปินคนที่พวกเรารอคอยก็มาถึง

เขาคู่ควรแล้วที่ถูกเรียกว่า เป็น นักแสดง

“อาจารย์ สวัสดีครับ!”

เป็นรอยยิ้มที่สดใสและบริสุทธิ์อย่างแท้จริง เหมือนที่เราได้เห็นในรูปภาพ

เขาเปิดประตูและเดินเข้ามาตัวคนเดียว ฉันคิดอยู่ในใจตอนนั้นว่า

“นั่น กำลังจะมี กล้องถ่าย ตามเข้ามาด้วยใช่มั้ย”

แต่ไม่ใช่เลย มีแค่ เขา คนเดียวจริงๆ

ใน ญี่ปุ่น ถ้าเป็นศิลปินดังขนาดนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะต้องมีทีมงานหรือผู้จัดการของบริษัทตามเข้ามาด้วยแน่ๆ แต่เขามาด้วยตัวเองคนเดียวจริงๆ ฉันจึงรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย

เรากำลังจะเริ่มต้นบทเรียนกันแล้วตอนนี้

บทเพลงในวันนี้คือ Okesa  อันที่จริงแล้ว นี่ไม่ใช่เพลงตามเนื้อหาในละคร แต่ผู้กำกับชาวญี่ปุ่นคิดขึ้นมาในตอนนั้น และตัดสินใจที่จะให้เล่นเพลงนี้ในทันที  จึงเรียกพวกเรามาในทันทีและบอกว่า  อยากให้ช่วยสอนเพลง Okesa ให้กับ บี้ เดอะสตาร์

วันนี้ พวกเราจึงได้เข้ามาสอน บี้  ตามที่ผู้กำกับตัดสินใจเมื่อวานนี้ และยังบอกด้วยว่า พวกเขาต้องการถ่ายฉากของเพลงนี้ด้วย แต่ยังไงก็ตาม บี้ เป็นคนไทย มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย (ที่เขาจะเล่นเพลงนี้ได้ในเวลาเพียงเท่านี้)  แต่พวกเราก็ได้ตอบตกลงที่จะมาเป็นผู้สอนแล้ว จึงต้องทำหน้าที่อย่างจริงจัง

บี้ เหมาะสมแล้วจริงๆ ที่เขาถูกเรียกว่าเป็น Top Star เขาไม่เพียงแต่มีเซ้นส์ทางดนตรี และนิ้วมือที่ว่องไว แต่เขายังเข้าใจได้รวดเร็ว และเล่นออกมาได้ดีอีกด้วยในเวลาเพียงสั้นๆ

แม้ ว่าในช่วงต้นๆ บี้  ดูเกร็งเล็กน้อย  เราใช้เวลาในการเรียนตามภาพ และบี้ก็มักจะตอบกลับว่า ครับ อาจารย์  แต่ในที่สุดในช่วงท้ายของคอร์ส เขาหัวเราะเสียงดัง “55555555” และทำตัวตามสบายมากขึ้น ตามแบบเด็กหนุ่มอายุ 20 ต้นๆทั่วๆไป

แม้จะเป็นอย่างนั้น บี้ ก็ยังเป็นดาราคนหนึ่ง

แต่เขายังหล่อมากๆ และทำตัวค่อนข้างเรียบง่าย ดูจริงใจ เปิดเผย และทุ่มเทกับงาน

ครั้งนี้ฉันมีโอกาสได้พบเขาแบบใกล้ชิด  ฉันเป็นแฟนของเขาล่ะ!

คอร์สนี้ใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง  แต่เขาเชี่ยวชาญกับมันได้อย่างรวดเร็ว  ก็ถึงเวลาที่พวกเราต้องกลับกันแล้ว

บี้ เดินมาส่งพวกเราที่ลิฟท์ในตอนกลับ เขาเป็นเด็กดีจริงๆ ที่คอยเอาใจใส่ผู้อื่น

ฉัน ถามบี้ว่า คุณเกิดที่กรุงเทพหรือ  บี้บอกว่าเขาเกิดที่เชียงใหม่  ฉันได้ยินมาว่าสาวๆเชียงใหม่สวย หนุ่มๆก็หล่อ  ..อ้อ และฉันยังได้ยินมาว่าครั้งนี้ เขากำลังจะไปฮอลลีวู้ดด้วยประมาณช่วงสปริง  (แต่พวกเขาบอกว่าให้เก็บมันเป็นความลับนะ !!!! >,< )  พวกเราพูดคุยในช่วงที่รอลิฟท์  เอาล่ะลิฟท์มาแล้ว บ้ายบาย กู้ดบายค่ะ  นี่ล่ะ งานของวันนี้ จบลง!!

ภาพล่างนี้คือ อาจารย์ทากะฮิโระ และฉัน ไปทานมื้อค่ำที่ร้านอาหารสไตล์เลบานอน  ในร้านเปิดทีวีที่กำลังออกอากาศ ละครของอาราเบีย  และพวกเราถามพนักงานเสริฟว่าสมารถเปลี่ยนช่องได้มั้ย  เด็กในร้านจึงเปลี่ยนเป็นช่อง 5  ในตอนนั้นคู่กรรมกำลังออกอากาศ บี้ เล่น ถึงตอนที่ 2

พระเอกคือ บี้ แสดงเป็นนายทหารญี่ปุ่น  เด็กในร้านและลูกค้ามีแต่ชาวอาราเบีย มองมาที่พวกเราแบบประหลาดๆ  แต่พวกเราก็เพลิดเพลินกับการทานอาหารและดูทีวีต่อไป  ทันใดนั้นเราก็ได้ยินเสียงเพลง Sakura จากทีวี   ถูกต้อง!! นี้คือที่อาจารย์ทากะฮิโระเล่น  พวกเราอดไม่ได้ที่จะร้อง ว้าวว อย่างดังพร้อมๆกัน  แม้ว่าพวกเราจะไม่ได้ใส่ใจว่าเพลงนี้จะออกอากาศในตอนไหน  แต่ก็ไม่เคยคิดว่าจะมาได้ยินเพลงๆนี้ในร้านอาหารสไตล์ตะวันออกกลางโดย บังเอิญแบบนี้  เพลง Okesa ที่พวกเราอัดเสียงไว้เป็นเพลงประกอบฉากก็ได้ออกอากาศในตอนนั้นนั่นเอง

พวกเราดีใจมากจริงๆที่ได้ฟังดนตรีเพลงนี้ในฉากที่สวยงามแบบนั้น

แล้วเพลง Okesa ตามที่กล่าวมาข้างบนจะได้ดูกันในฉากไหน

ใช่แล้ว ตามที่ฉันได้บอกไปในตอนต้นแล้วว่า เราจะถ่ายทำกันในวันพรุ่งนี้!

ปล. บทความนี้จะแปลในเฉพาะส่วนที่พูดถึง บี้ และละครคู่กรรม

Japanese Translator: id 33562436

Chinese Translator: crazyforbie

Thai Translator: mirer

ที่มา ameblo blog:

http://ameblo.jp/heianzakura/entry-11459911863.html

Facebook Link : http://on.fb.me/11qVtUe

Short Ling this page: http://wp.me/p1JNzp-83

